Tin tức



Seminar "Làm thế nào để dạy và học tốt môn nghe tiếng Trung"

       Buổi hội thảo diễn ra vào sáng ngày 26/4/2010 tại phòng E407 cơ sở 3trường ĐH Lạc Hồng. Đến dự buổi hội thảo có cô Bùi Thị Thu Thủy - Phó Trưởng Khoa

Đông Phương, các thầy cô thuộc tổ Trung văn và các bạn sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học. Các thầy cô đã đóng góp ý kiến về các phương pháp giảng dạy môn nghe. Chẳng hạn, giảng viên nên đưa ra một ví dụ cụ thể, từ ví dụ đó, thể hiện phương pháp dạy. Hoặc giảng viên cho sinh viên nghe những đoạn hội thoại ngắn (từ 5-10 câu) trước để tìm từ khóa, giải mã đoạn hội thoại, luyện kinh nghiệm để thi HSK.
   
   Các bạn sinh viên cũng đã đóng góp ý kiến nhằm phục vụ cho việc nghe tiếng tốt hơn như thầy cô nên áp dụng phương pháp nghe, nhìn để phân biệt khẩu ngữ, tiếng địa phương. Thầy Hoàng Văn Dũng - tổ trưởng bộ môn tiếng Trung đã thống nhất phương pháp dạy nghe cho sinh viên ngành Trung Quốc học, Khoa Đông Phương. Trong thời gian tới, các tổ bộ môn Trung - Nhật - Hàn của Khoa Đông Phương sẽ lần lượt tổ chức nhiều buổi seminar theo định kỳ hàng tháng.
 
     2010  年 4 月 26 日, 在雒鸿大学的第三分校 - E407 号教室, 东方西 - 中文专业首次组织的学术讨论会正式举行。来参与本次学术讨论会有: 裴氏秋水硕士- 东
 
方系副主任,中文专业的各位老师和中文专业的学生门。为提高汉语听力教法技能,各位老师已经建议了一些方法,比如: 老师取一个具体例如,该例如要体现出教法。老
 
师和学生们为了找到关键词,解释对话,培养HSK技能就一起听些对话(5句至10句)。
     
     各位学生为提高听力课的质量也向老师们提出一些建议如:采取视听方法以便辨别口语和方言。最后,黄文勇-中文专业组长 已经统一了东方系-中文专业听力课的教
 
法。再将来的时间,东方系的中日韩专业将每个月轮流组织学术讨论会。
 
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Seminar:以下是学术讨论会的照片:
 
 
 
 SV đến tham dự buổi hội thảo
学生来参加学术讨论会
  Đại biểu đại diện cho các ngành Trung quốc học và Việt Nam học cũng đến tham dự
中文专业和越南旅游专业的代表也来参加 
 
  Cn. Phan Thế Anh trình bày đề tài của buổi hội thảo
潘世英学士演讲学术讨论会的主题
 
 ThS. Bùi Thị Thu Thuỷ phát biểu ý kiến trong buổi hội thảo
裴氏秋水硕士发表讲话 
 
 ThS. Hoàng Văn Dũng phát biểu tổng kết buổi hội thảo
黄文勇硕士发表总结学术讨论会

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,618,953       2/1,166